Hành trình của những trải nghiệp tuyệt vời – Lớp hướng dẫn viên du lịch K15

Xác định phương châm: “Học đi đôi với hành” là một trong những phương châm đào tạo của nhiều cơ sở đào tạo các cấp, đặc biệt với các trường đại học, cao đẳng, việc gắn đào tạo trên giảng đường với các chương trình thực tập, thực tế càng có ý nghĩa quan trọng. Trong quá trình đổi mới chương trình và phương pháp dạy học ở các trường chuyên nghiệp, hoạt động thực tế càng được chú ý hơn vì nó gắn chặt với việc thực hiện kĩ năng nghề nghiệp của sinh viên, học viên sau khi ra trường. Có thể thấy rõ hoạt động thực tế có rất nhiều ý nghĩa với việc học tập và rèn luyện của sinh viên, nhất là học viên lớp hướng dẫn viên du lịch.

Hiểu được điều đó, vừa qua ngày 12/08/2018 Trung tâm đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn SPTC – Công ty Cổ Phần Đào Tạo Trí Thức Việt đơn vị liên kết với Viện Doanh Trí Văn Hiến – Trường Đại học Văn Hiến Tp. HCM tổ chức khóa học Nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch Nội địa và hướng dẫn viên du lịch quốc tế đơn vị cấp chứng chỉ nghiệp vụ cùng với  Công ty Cồ Phần Du Lịch Casuco đã tổ chức chương trình đi tour thực tế “CHỢ NỔI CÁI RĂNG – LÒ CỐM CÁI SƠN – LÒ HỦ TIẾU SÁU HOÀI – KHU DU LỊCH ÔNG ĐỀ” cho học viên khóa học nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch nội địa và quốc tế  khóa 15,

Đây là buổi ngoại khóa được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các bạn trong lớp HDVDL Khóa 15 được gặp gỡ, giao lưu, làm việc nhóm và vui chơi cùng nhau. Đồng thời, thông qua nội dung thuyết trình trong chuyến đi này để đánh giá và cho điểm Thực hành hướng dẫn viên du lịch. Các bạn nào có bài thuyết minh xuất sắc sẽ được trao giấy khen Hướng dẫn viên.

Địa điểm xuất phát đầu tiên là bến tàu Cái Răng đi chợ nổi Cái Răng. Mặc dù thời tiết không tốt nhưng các bạn học viên vẫn đến đúng giờ, chuẩn bị cho chuyến hành trình cùng Trung Tâm Đào Tạo Nghiệp Vụ Ngắn Hạn SPTC.

Đúng 6h00’ tàu xuất phát đi chợ nổi Cái Răng, trong suốt hành trình các bạn học viên rất thích thú, vui vẻ, các bạn cũng tỏ ra rất tự tin khi thực hành thuyết minh tại chợ nổi Cái  Răng cũng như nhiệt tình trao đổi rút kinh nghiệp thông qua những tình huống cụ thể. Học viên Hồ Khánh Ngân đã có màn thuyết minh về chợ nổi rất hay và có một chút hài hước vui nhộn mang lại sự thích thú, vui vẻ cho cả đoàn;

Nguyễn Lê Bảo Trân đã thuyết minh một cách tự tin và khá cụ thể và chi tiết về chợ nổi,… Tàu dừng lại tại Du thuyền chợ nổi Cái Răng để ăn sáng và tham quan, mua sắm các đặc sản về làm quà.

[Hình ảnh học viên đi thực tế Chợ nổi Cái Răng – Ảnh Mai Minh Ngân]

Đoàn tiếp tục cuộc hành trình đến với Lò cốm Cái Sơn, tại đây học viên được tham quan các loại cốm và được anh hướng dẫn giới thiệu về nghề làm cốm cũng như được tận mắt xem nổ cốm. đầu tiên gạo sẽ được bỏ vào bình áp suất đặt trên lò lửa quay tròn cho chín đều. Khoảng 30 phút khi mà bình áp suất đã đủ hơi thì nhấc bình xuống đặt trên một cái giá hay một cái bao đựng  rồi dùng một thanh sắt đập bình. Một tiếng nổ “đùng” inh tai vang lên, hạt cốm tung ra. Được xem nổ cốm mỗi người con Miền Tây như đang tìm thấy tuổi thơ của bản thân đâu đó ùa về.

[Hình ảnh học viên đi thực tế Lò Cốm Cái Sơn – Ảnh Mai Minh Ngân]

Điểm đến tiếp theo của đoàn là Lò hủ tiếu Sáu Hoài tham quan và thực hành thuyết minh. Các bạn học viên rất háo hức khi được tận mắt chứng kiến quy trình làm hủ tiếu cũng như được tự tay thực hiện tráng bánh, cắt hủ tiếu,… Gạo được vo sạch, ngâm gạo qua nhiều nước để loại bỏ độ chua rồi xay gạo thành nước bột mịn. Tiếp đó, lọc bỏ nước trong lấy bột đặc để tráng bánh qua khâu hấp cho chín bột tạo thành những hình tròn mỏng như bánh tráng, rồi mang bánh để trên các phênh (liếp) phơi nắng cho khô. Bánh sau khi được phơi khô sẽ bỏ vào máy cắt thành sợi và sau cùng là đóng gói.

[Hình ảnh học viên đi thực tế Lò Hủ Tiểu Sáu Hoài – Ảnh Mai Minh Ngân]

Kết thúc cuộc hành trình sẽ là một điểm đến thú vị khác, đó là Khu du lịch sinh thái Ông Đề. Tại đây các bạn học viên sẽ được trải nghiệm các hoạt động vui chơi tập thể, các trò hoạt náo vui nhộn, không khí của chuyến đi cực kỳ vui vẻ và cởi mở. Các bạn học viên thể hiên sự khéo léo qua trò chơi “cô Tấm ngày xưa”; sự nhiệt tình, thông minh qua các trò chơi hoạt náo như “Người mẫu làng ông Đề”, “Nhặt trứng cho mẹ”,… Các bạn học viên rất hăng say và nhiệt tình trong các trò chơi, đây cũng là kỹ năng mềm cần thiết cho hoạt động hướng dẫn, tổ chức sự kiện sau này của học viên. Sau khi tham gia các hoạt động vui chơi, các bạn đã nghỉ trưa và ăn những món ăn đặc sản nam bộ tại đây với một nơi không khí trong lành, thoáng mát của đồng quê.

[Hình ảnh học viên đi thực tế Khu Du Lịch Ông Đề – Ảnh Mai Minh Ngân]

Sau buổi nghỉ trưa, các bạn học viên được giao lưu chia sẻ về nghề hướng dẫn viên với thầy Ngô Hồng Quân các bạn học viên đã tự tin chia sẻ cũng như được giải đáp, chia sẻ với những thắc mắc trong nghề hướng dẫn.

Kết thúc chuyến đi ai cũng vui vẻ và có cho mình những cảm xúc những bài học riêng cho bản thân mình. Các bạn chẳng những đã vui chơi thả ga mà còn được học tập, được thử làm hướng dẫn viên, được trao dồi chia sẻ kinh nghiệm về nghề hướng dẫn. Chuyến đi thực tế này sẽ là một trải nghiệm, một hành trang cho các bạn khi bước vào nghề hướng dẫn sau này.

Bạn Nguyễn Văn Hảo học viên lớp nghiệp vụ ơớng dẫn viên du lịch ội địa với nick Nữ Tử cảm nhận: ” Cảm ơn quý thầy cô anh chị và tất cả các bạn rất nhiều ạ! Hehe hôm nay là lần đầu tiên em phá vỏ ốc mà em trốn an toàn 23 năm nay. Lầy lội tưng bừng em còn ngạc nhiên về độ lầy của mình. Cảm ơn mọi người nhiều lắm nhé!!! Lề xíu: uống nước nó như nước sông nữ nhi quốc và em nghĩ mình đã dính và theo suy đoán độ đạp độ có độ đau bụng chắc em mang bọc trăm trứng như mẹ Âu Cơ kkkk mà công nhận đúng vui luôn :b :b :b :b yêu mọi người nè!!! (Đặc biệt chị Hằng nhé chị đợi đấy kkkk;p;p;p;p;p) và hi vọng có những lần vui tương tự với lớp nữa nhé”

Chị Huỳnh Thị Thu Hằng học viên lớp nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch Quốc tế cảm nhận “…! Thật là hôm nay mình như được lùi lại 10 tuổi… băm lăm mà lăn lộn lầy lụa như mềnh hăm lăm ý 😎 ;p ! Vui quá xá, một ngày khác xa mọi ngày vì trên cả tuyệt vời! Tuổi trẻ thật dễ thương phải ko các bạn?! :b :b :b”

Mong rằng các bạn sẽ luôn giữ lửa đam mê với nghề và sẽ thành công sau này!

Bài viết: Võ Ngọc Ngân

 

Chương trình tham quan thực tế Bảo tàng Tp. Cần Thơ-Lớp nghiệp vụ hướng dẫn du lịch nội địa và quốc tế

Thực theo Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL, Hà Nội, ngày 15 tháng 12 năm 2017 của Tổng Cục Du Lịch ban hành khung chương trình đào tạo khóa bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch nội địa và quốc tế;
Nay Trung Tâm Đào Tạo Nghiệp Vụ Ngắn Hạn SPTC thông báo đến Quý anh, chị và các bạn học viên lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch nội địa và quốc tế tham gia chương trình tham quan thực tế – thực hành hướng dẫn du lịch với chủ đề: “CẦN THƠ XUA VÀ NAY ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH MIỆT VƯỜN”
1. Nội dung:
Cán bộ nhân viên bảo tàng giới thiệu Tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển của Tp. Cần Thơ xưa và nay
Giảng viên Th.s Lê Văn Sơn chia sẻ quá trình khai phá vùng đất Cần Thơ – Nguồn gốc những cư dân khai phá Cần Thơ xưa. Quá trình hình thành văn hoá, văn minh và tính cách của người Cần Thơ. Quá trình hình thành văn minh miệt vườn sông nước và xác lập vị thế thủ phủ đất Tây Đô.
Học viên tự chuẩn bị những nội dung phù hợp theo nhóm với chủ đề: “CẦN THƠ XUA VÀ NAY ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH MIỆT VƯỜN” để thực hành thuyết minh.
Thời gian: 7h30p, sáng chủ nhật, ngày 05/08/2018
Địa điểm tại: Bảo tàng Tp. Cần Thơ, số 02, Đại Lộ Hòa Bình, P. Tân An, Q. Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ.
Phương tiện đi lại: Tự túc
Trên đây là thông báo về việc Tham gia chương trình tham quan thực tế – thực hành hướng dẫn du lịch, mong quý anh, chị và các bạn bố trí thời gian tham dự đầy đủ.
Lưu ý: Anh, chị và các bạn không phải là học viên tại Trung tâm đào tạo Nghiệp vụ ngắn hạn SPTC nếu có đam mê du lịch, có nhu cầu tham gia chương trình vui lòng đăng ký thông tin qua Email: [email protected] Hotline: 0971.435.720 – 0939.729.645
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NGHIỆP
VỤ NGẮN HẠN SPTC

HƯỚNG DẪN KHAI BÁO TẠM TRÚ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TẠI VN QUA THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Để khai báo tạm trú điện tử cho người nước ngoài tại Việt Nam qua thông tin điện tử chúng ta cần thực hiện các bước sau đây. Nếu gặp khó khắn bạn có thể điện cho tôi theo số: 0904004004 để được hướng dẫn cụ thể!
 
Trình tự thực hiện khai báo:
BƯỚC 1: KHAI BÁO TẠM TRÚ ĐIỆN TỬ
Người khai báo tạm trú truy cập Trang thông tin điện tử về khai báo thông tin tạm trú của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt cơ sở lưu trú và thực hiện như sau:
– Cung cấp các thông tin về tên, loại hình, địa chỉ, số điện thoại, email của cơ sở lưu trú; họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, số Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của mình để nhận tài khoản khai báo (Chỉ thực hiện lần đầu).
– Đăng nhập vào Trang thông tin điện tử bằng tài khoản và mật khẩu đã được cấp.
BƯỚC 2: KHAI BÁO TẠM TRÚ ĐIỆN TỬ
Người khai báo tạm trú thực hiện nhập và kiểm tra các thông tin khai báo về người nước ngoài hoặc chuyển tập tin nhập đính kèm theo mẫu được đăng tải trên Trang thông tin điện tử.
BƯỚC 3: KHAI BÁO TẠM TRÚ ĐIỆN TỬ
Người nước ngoài nhập cảnh phải thông qua cơ sở lưu trú để khai báo tạm trú trong vòng 12h (vùng sâu vùng xa 24h) kể từ khi nhập cảnh. Hình thức khai báo có thể trực tiếp qua công an phường xã hoặc khai báo qua mạng internet tại website: https//:tendiaphuong.xuatnhapcanh.gov.vn (vd: https//:hoabinh.xuatnhapcanh.gov.vn).
* Lưu ý: Việc khai báo tạm trú là cần thiết và là cơ sở để cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh xem xét gia hạn tạm trú/cấp thẻ tạm trú hoặc thực hiện các thủ tục khác như xin Giấy phép lao động, đăng ký kết hôn…
Ấn nút “Lưu thông tin” và kiểm tra thông tin hệ thống. Nếu hệ thống xác nhận đã tiếp nhận thì hoàn thành; nếu hệ thống chưa tiếp nhận thì thực hiện lại Bước 2.
– Cách thức thực hiện khai báo: Thực hiện qua mạng Trang thông tin điện tử.
– Thành phần, số lượng hồ sơ: Thực hiện khai báo theo các trường thông tin được yêu cầu trên Trang thông tin điện tử hoặc khai báo theo mẫu được đăng tải trên Trang thông tin điện tử, gồm các thông tin: Họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu, thời gian dự kiến tạm trú của người nước ngoài.
– Thời gian giải quyết: 24 giờ/07 ngày.
– Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Các tổ chức, cá nhân gồm:
+ Cơ sở lưu trú là khách sạn.
+ Đối với các cơ sở lưu trú khác; người nước ngoài cư trú tại Việt Nam; người đứng tên trong hợp đồng mua/thuê nhà cho người nước ngoài lưu trú dài hạn khuyến khích thực hiện qua Trang thông tin điện tử.
– Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
– Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thông tin tạm trú của người nước ngoài được cập nhật đầy đủ, thường xuyên và lưu trên hệ thống Trang thông tin điện tử.
– Lệ phí (nếu có): không.
– Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có): không.
– Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Thực hiện khai báo ngay khi người nước ngoài đến đăng ký tạm trú.
– Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam ngày 26/06/2014;
+ Thông tư số 53/2016/TT-BCA ngày 28/12/2016 của Bộ Công an quy định cách thức thực hiện khai báo, tiếp nhận thông tin tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Bamboo Airways tuyên bố trả lương phi công cao hơn 12-15% so với bình quân khu vực, được ở resort và đánh golf miễn phí

Theo thông tin mới nhất từ Bamboo Airways, mức lương trung bình đối với phi công của hãng hàng không này sẽ cao hơn lương bình quân khu vực từ 12% đến 15%.

Ngoài việc đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị về cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật, việc tuyển dụng nhân sự rầm rộ đang cho thấy sự khẩn trương của “tân binh” Bamboo Airways trong kế hoạch cất cánh dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10/10/2018.

Ông Nguyễn Đức Ngọc Minh, Giám đốc Khai thác bay kiêm Đoàn trưởng Đoàn bay của Bamboo Airways cho biết: “Yêu cầu tiên quyết đối với một hãng hàng không trong kế hoạch vận hành và phát triển là phải xây dựng, đào tạo và thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao. Tại Bamboo Airways, kế hoạch này đã được chúng tôi xúc tiến với những chính sách đặc biệt nhằm tối ưu hoá đội ngũ nhân sự ngay từ những ngày đầu tiên.

Đơn cử như với đội ngũ phi công, để có thể khai thác đội máy bay hiện đại gồm 24 chiếc Airbus A321NEO và 20 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner, chúng tôi đã và đang tập hợp một đội ngũ phi công chuyên nghiệp đầy nhiệt huyết. Những ứng viên trúng tuyển sẽ được gửi đi huấn luyện tại các trung tâm huấn luyện bay nổi  tiếng trong khu vực như Bangkok, Singapore hay Kuala Lumpur, cũng như được trực tiếp đào tạo bởi những giáo viên bay dày dạn kinh nghiệm”.

Cũng theo ông Minh, chế độ đãi ngộ dành cho đội ngũ phi công tại Bamboo Airways có thể nói là vô cùng cạnh tranh, với mức thu nhập bình quân cao hơn khu vực từ 12% đến 15%; chưa kể những chế độ riêng đi kèm như được sử dụng các gói nghỉ dưỡng miễn phí tại các quần thể resort và sân golf của Tập đoàn FLC, hay được áp dụng các chính sách lương, thưởng, hưu trí đặc biệt khi có thời gian gắn bó lâu dài, chính sách bảo hiểm cho người thân…

Trong khi một số hãng hàng không khu vực yêu cầu phi công phải tuân thủ theo một chu kỳ bay cố định thì Bamboo Airways dự kiến sẽ đưa ra nhiều mô hình linh hoạt khác nhau để phi công có thể chọn lựa theo nhu cầu của mình. Tuy vậy, hãng luôn đảm bảo tuân thủ Giới hạn giờ bay tối đa của Tổ Chức Hàng Không Dân Dụng Quốc Tế (ICAO) và Quy định quản lý mệt mỏi của Cục Hàng Không Dân Dụng Việt Nam (CAAV).

Quan trọng hơn cả, lãnh đạo công ty cũng luôn cam kết xây dựng một môi trường làm việc minh bạch và chuyên nghiệp, mọi công tác tuyển dụng sẽ được thông qua Hội đồng chuyên môn để đảm bảo sự công bằng cho tất cả các ứng viên.

“Nếu phi công không yên tâm về chế độ chính sách, yếu tố này sẽ gây mất tập trung và ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn bay, điều mà một số hãng hàng không đã gặp phải. Tôi tin rằng với chính sách tuyển dụng cởi mở và minh bạch, Bamboo Airways sẽ thu hút được những phi công chất lượng cao trong và ngoài nước về phục vụ cho hãng. Hơn nữa, trên cả mục đích thương mại, chúng tôi luôn đặt yếu tố an toàn cho hành khách của mình lên cao nhất”, ông Minh cho hay.

PV: Theo Trí Thức Trẻ

3 Lý Do ‘To Bự’ Để Trang Bị Kiến Thức Marketing Ngay Hôm Nay

Loay hoay với lựa chọn nghề nghiệp? Bối rối khi mở doanh nghiệp riêng? Nếu bạn nhìn thấy mình trong đó, hãy tham khảo 3 lý do sau đây để biết vì sao mình cần trang bị kiến thức về marketing nhằm thích ứng với những tình huống như trên nhé.

1. Muốn nhảy việc? Nhưng mà nhảy ngành gì?

Để tìm được ngay một nghề mà mình đam mê để theo đuổi dù đang học hay đã đi làm không hề dễ dàng. Bốn năm trên giảng đường đại học không đảm bảo sinh viên sẽ yêu thích ngành mình học. Đi làm đôi ba năm và nhận ra công việc mình làm tám tiếng mỗi ngày thực sự là ‘cực hình’. Đây chính là lúc các bạn cần mạnh dạn ‘test the water’ – trải nghiệm một số lựa chọn khác để biết được cái ‘nghiệp’ nào thực sự làm bạn hạnh phúc ít nhất từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Và để bắt đầu điều này, một khóa học căn bản là cần thiết để trang bị cho các bạn những ‘vũ khí’ cần thiết trước khi dấn thân vào ‘đấu trường’ mới.

Năng động, sáng tạo và đổi mới liên tục là những yếu tố của ngành marketing. Bởi vậy đây là một lựa chọn khá hay ho nếu các bạn vẫn đang hoang mang về định hướng nghề nghiệp hay muốn đổi gió cho sự nghiệp của mình. Bạn sẽ được biết thị trường vận hành như thế nào. Bạn sẽ biết được cách phân tích số liệu, phân bổ ngân sách hay định vị thương hiệu cần có những gì. Quá nhiều kỹ năng thiết yếu mà muốn ‘nhảy’ bất cứ ngành nào đều cần đến. Hãy bắt đầu từng bước nhỏ như chọn học một khóa marketing căn bản để biết mình có ‘thuộc về nhau’ không nhé.

2. Kinh doanh riêng có cần marketing?

Có chứ! Shop bán hàng online của bạn có nghiên cứu khách hàng mục tiêu? Cửa hàng làm bánd handmade của bạn có cần quảng cáo trên Facebook? Tất cả những hoạt động đó đều thuộc về marketing. Tuy nhiên, thực trạng chung thường thấy khi bắt đầu kinh doanh riêng có chính là việc tập trung quá nhiều vào sale để làm sao thu hồi vốn lại nhanh nhất. Vâng, sale rất quan trọng vì chỉ có sale mới mang tiền về. Nhưng marketing cũng quan trọng không kém. Các chủ shop đôi khi không ý thức được rằng phải có một kế hoạch marketing bài bản mới có thể định hướng phát triển cửa hàng lâu dài và từ đó cải thiện sale.

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, các bạn cần xác định được loại hình sản phẩm, đối tượng hướng đến cũng như giá cả phù hợp với phân khúc khách hàng. Shop khai trương không đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ tự tìm đến. Lúc này, những chương trình quảng cáo, khuyến mãi, PR hay tiếp thị trực tiếp chính là cách để thu hút người mua tìm đến mình. Sau những bước đó, sale mới chính thức vào cuộc để thuyết phục khách mua hàng. Có thể nói, nếu marketing không đi trước ‘dọn đường’ thì sale khó có thể triển khai hiệu quả được.

Vậy bạn cần làm gì để có thể tự làm marketing cho cửa hàng nhỏ xinh của mình bây giờ? Tự tìm hiểu cũng là một cách hay nhưng chưa chắc những thông tin bạn từ tìm là hoàn toàn đúng. Chi bằng đăng ký một khóa học căn bản marketing với kiến thức được hệ thống và giảng viên có kinh nghiệm về ngành. Những khái niệm cơ bản nhất như sự thật ngầm hiểu, truyền thông tích hợp, mô hình 6P (bao bì, giá thành, phân phối, truyền thông, sản phẩm, con người), hay mô hình phân tích 4C (ngành hàng, người tiêu dùng, đối thủ, doanh nghiệp) là đủ cho những ai muốn tự vận hành mô hình kinh doanh quy mô nhỏ.

3. Học marketing đâu chỉ để làm marketing!

Nhân sự, hành chính văn phòng hay nhân viên chăm sóc khách hàng, dù lĩnh vực nào đi nữa, bạn luôn cần biết cách thức business vận hành. Vì sao vậy? Bởi vì mục tiêu của công ty vẫn là làm sao để tồn tại và tăng trưởng. Nói cách khác – làm sao để bán được nhiều hàng hơn, có nhiều khách hàng hơn. Và để hiểu cách thức business vận hành, nắm rõ về bản chất của marketing là điều bắt buộc.

Bạn vẫn chưa hiểu marketing thì liên quan gì đến công việc của mình? Đơn giản là khi bạn thấu hiểu vai trò của thương hiệu, bạn sẽ không quên gửi một bản báo cáo trong file word có gắn sẵn logo và số điện thoại công ty. Hay như chuyện làm việc với đồng nghiệp và sếp, nếu không có một hiểu biết nhất định về marketing, bạn hoàn toàn có thể ’lạc lối’ trong những hoạt động đang có của công ty. Vì sao công ty lại lựa chọn xây dựng sản phẩm thế này mà không phải thế khác? Tại sao lại bán mức giá chọn mức chiết khấu ‘trời ơi’ như vậy? Tại sao lại phủ hàng ở kênh này mà không phải kênh khác?… Đừng tưởng những câu hỏi này không liên quan tới bạn. Chỉ cần một sự thay đổi của những yếu tố này cũng ảnh hưởng trực tiếp tới mức độ stress của công việc và mức lương của bạn đó. Thực tế cho thấy, không một công ty nào sản xuất hàng hóa hay cung cấp dịch vụ lại không cần đến marketing. Sự thành bại của một công ty phụ thuộc khá nhiều vào marketing, cho dù sản phẩm có tốt đến đâu, nếu công tác marketing không tốt cũng không thể tiếp cận người tiêu dùng được. Cùng với một tư duy mở và mong muốn thích ứng với điều mới, hiểu biết marketing ở mức độ cơ bản có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc hiện tại và tự tin nhảy việc khi bạn muốn.

Marketing không mới nhưng chưa bao giờ cũ. Nếu bạn xét thấy bản thân mình bị thu hút bởi cơ hội, sự năng động nhưng những thử thách mà marketing mang lại, hãy mau chóng hành động, tìm một công việc về marketing và trải nghiệm nó bằng tất cả nỗ lực của mình.

Với mục tiêu giúp người học nắm được marketing ở mức cơ bản nhất, khoá học  Marketing  căn bản kéo dài 12 buổi là một lựa chọn hợp lý với những bạn đang băn khoăn trước ngưỡng cửa ‘nhảy việc’ cũng như tự kinh doanh riêng. Với những ai đã quyết tâm theo đuổi marketing, kiến thức từ những giảng viên là những senior brand manager sẽ giúp bạn đặt nền móng vững chắc để bạn ‘chinh chiến’ thực thế. Chi tiết khóa học tại đây: www.sptc.edu.vn.

Trung tâm đào tạo Nghiệp vụ ngăn hạn SPTC

👉 Nhiệt tình- Uy tín- Chất lượng- Hiệu quả👈

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ
✌️website: www.sptc.edu.vn
📲hoặc kết bạn facebook – zalo: 0971.435.720
👉hoặc địa chỉ: số 93, đường Trần Văn Hoài, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, tp. Cần Thơ.
——————————————–
✌️TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ NGẮN✌️
HẠN SPTC CẦN THƠ
👉 Nhiệt tình- Uy tín- Chất lượng- Hiệu quả👈

Tuyệt chiêu cần thiết cho nhân viên văn phòng

Đa phần mọi người đều nghĩ một nhân viên văn phòng thì công việc thường ngày của họ là đánh máy, in ấn, mua dụng cụ văn phòng phẩm,… Tóm lại là làm những công việc đã có sẵn, chỉ cần áp dụng thôi. Nhưng sự thật lại không phải như vậy, một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Và dưới đây là một vài gợi ý cho những kỹ năng cần thiết.
Là nhân viên văn phòng, bạn cần những kỹ năng gì?
1. Giao tiếp hiệu quả
Giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh và nhiều khi mang tính quyết định của thành công. Kỹ năng thông tin là khả năng giao tiếp hiệu quả suy nghĩ và ý tưởng của bạn trong giao tế, trên giấy tờ và qua điện thoại. Nó liên quan đến việc biết lắng nghe người khác, xây dựng niềm tin và tôn trọng các ý kiến, quan điểm của người khác. Bạn không cần phải nói hay như diễn giả, nhưng phải biết cách linh động trong từng vấn đề.
2. Có sáng tạo trong công việc
Không ai dạy bạn cách sáng tạo trong công việc, nếu có chỉ là hướng dẫn bạn nên làm như thế nào để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Vậy kỹ năng sáng tạo trong công việc do chính bạn nắm bắt và khơi nguồn. Một công việc quen thuộc, làm hàng ngày theo một cách dập khuôn chỉ mang lại cho bạn kết quả như những lần trước. Hãy thử tìm cách khác để thực hiện công việc đó nhanh hơn, sáng tạo hơn và cho kết quả tốt hơn.
3. Sử dụng vi tính
Kỹ năng sử dụng vi tính không chỉ đơn giản trong việc sử dụng thành thạo các phần mềm thông dụng như Word, Excel ….Khả năng tự tìm tòi, học hỏi cách dùng các công cụ khác nhau trên máy vi tính cũng rất cần thiết, bởi công nghệ không ngừng phát triển và đang được tích hợp ngày càng sâu vào việc vận hành doanh nghiệp.
4. Rèn luyện óc tổ chức
Hãy tự đặt cho mình ba câu hỏi sau: Bạn có biết chìa khóa xe máy hiện tại của bạn đang nằm chính xác ở đâu không? Bạn có biết 9h sáng ngày mai bạn sẽ làm gì hay không? Bạn có nhớ được hết ngày sinh của mọi người trong gia đình hay không? Nếu bạn trả lời là: không hoặc không biết thì bạn chưa có óc tổ chức công việc.
Bạn cần phải rèn luyện một đầu óc tổ chức tốt
Giải pháp đơn giản: rèn luyện. Tôi viết ra tất cả những việc sẽ phải làm và làm theo những gì đã viết. Sắp xếp một không gian làm việc của riêng mình sao cho mọi vật dụng trong phòng làm việc cũng như trong gia đình điều có mục đích của nó. Nếu một vật dụng tồn tại không có mục đích trong tầm mắt của tôi thì tốt nhất xếp chúng ra chỗ khác.
5. Ham học hỏi và năng động
Trở thành một người luôn phấn đấu học hỏi không chỉ dừng lại ở mức khẩu hiệu. Văn phòng ngày nay đòi hỏi bạn phải không ngừng trau dồi các kĩ năng mới. Nhân viên nên tích cực đón nhận những cái mới, hiện đại hơn.
Năng động sẽ giúp chúng ta có nhiều mối quan hệ và luôn được đánh giá cao. Khi là người tự tin, năng động bạn cũng cần phải thể hiện được khả năng chinh phục, lãnh đạo của bản thân đó là lôi kéo người khác đứng về phía mình, làm theo kế hoạch của mình.
6. Biết xử lý giải quyết vấn đề
Không phải lúc nào cuộc sống cũng như công việc luôn thuận lợi, suôn sẻ. Sẽ có những vấn đề phát sinh không thể lường trước được. Lúc này bắt buộc bạn phải có cách giải quyết vấn đề một cách khoa học để không làm ảnh hưởng đến thành quả công việc, đó chính là kỹ năng giải quyết vấn đề mà bạn cần phải có.
7. Biết lắng nghe và chấp nhận
Dĩ nhiên rằng ai cũng biết nghe và lắng nghe, nhưng nghe làm sao để đạt được hiểu quả thì không phải ai cũng làm được. Vì vậy muốn thành công, bạn phải trau dỗi kỹ biết lắng nghe người khác nói.
Không phải lúc nào trong cuộc sống sẽ luôn đạt được những điều mình mong muốn. Đôi khi phải biết chấp nhận thử thách mà vươn lên. Hãy dần thay đổi và áp dụng 7 kỹ năng này để có một công việc thành công bạn nhé!

Hy vọng mọi người thấy có ích!!!!!Chia sẻ nhe!!!!

Quý anh, chị và các bạn có nhu cầu tham gia các khóa học nghiệp vụ lĩnh vực kinh tế, kế toán, thuế, tài chính ngân hàng, quảng trị kinh doanh, marketing, kế toán trưởng doanh nghiệp, kế toán trưởng hành chính sự nghiệp, sư phạm trung học cơ sở, hướng dẫn viên du lịch nội địa, hướng dẫn viên du lịch quốc tế,,,,, hãy liên hệ với chúng tôi www.sptc.edu.vn Trung tâm đào tạo Nghiệp vụ ngăn hạn SPTC  👉 Nhiệt tình- Uy tín- Chất lượng- Hiệu quả👈

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ
✌️website: www.sptc.edu.vn
📲hoặc kết bạn facebook – zalo: 0971.435.720
👉hoặc địa chỉ: số 93, đường Trần Văn Hoài, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, tp. Cần Thơ.
——————————————–
✌️TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ NGẮN✌️
HẠN SPTC CẦN THƠ
👉 Nhiệt tình- Uy tín- Chất lượng- Hiệu quả👈

Xây dựng mối quan hệ thời đại 4.0

Chúng ta đang bước đi trong “Thời đại kết nối”, “Thời đại 4.0”. Muốn hội nhập đừng bỏ qua kỹ năng giao tiếp – xây dựng mối quan hệ – một trong top 5 kỹ năng quan trọng nhất của tương lai, theo báo cáo Lao động tương lai của Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2017.
Nghệ thuật xây dựng mối quan hệ, cách mở rộng mối quan hệ luôn là một chủ đề có sức thu hút mạnh mẽ trong các cuộc khảo sát tại cộng đồng UEH Connected (gần 6.000 thành viên có xuất thân khác nhau từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ).
 
Xuất phát là một anh chàng nhà quê, không địa vị, không danh phận, không mối quan hệ, không du học, không trường quốc tế…, tôi may mắn được kết nối, làm việc với nhiều nhà lãnh đạo và các doanh nhân từ khắp thế giới. Đặc biệt nhận được sự tin tưởng của cộng đồng doanh nhân Pháp, Mỹ, Úc, Canada… tại Việt Nam.
Các đối tác Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Philippines thường xuyên tìm đến tôi mỗi khi họ muốn tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, muốn được tư vấn mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thông qua kênh tư nhân.
Không ít lần tôi đã nhận được các câu hỏi, tin nhắn, email thắc mắc về cách xây dựng network của mình. Thành thật mà nói, bí quyết của tôi rất đơn giản, tôi xây dựng tất cả tài sản vô giá của mình bằng sự chân thành.
Dưới đây là bài chia sẻ đầu tiên của tôi với cộng đồng của mình về chủ đề “How to build your network” (Cách xây dựng mối quan hệ của bạn) nhân dịp kỷ niệm 4 năm thành lập YSEALI – tổ chức mang tên Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á mà tôi đang hoạt động với tư cách cựu thành viên.
Mối quan hệ là gì?
Nhiều bạn trẻ ngày nay có suy nghĩ rất đơn giản, họ tự tin với danh sách bạn bè toàn người nổi tiếng của mình trên Facebook, họ hãnh diện với số lượng namecard họ có được khi tham dự các sự kiện, các buổi networking.
Với tôi, mối quan hệ là có một người:
Sẵn sàng có mặt cạnh tôi chỉ sau một cuộc điện thoại.
Luôn tin tôi dù cho cả thế giới ngoài kia quay lưng vói tôi.
Nghĩ đến tôi khi họ có bất kỳ cơ hội nào.
Và quan trọng nhất là nghĩ đến tôi khi họ đi đến ngõ cụt của cuộc sống.
Đơn giản mà nói, “xây dựng mối quan hệ” là biến một người lạ thành quen, rồi từ người quen thành người bạn, từ bạn bình thường thành thân thiết rồi tin tưởng và luôn nghĩ đến nhau khi muốn được chia sẻ.
CEO Isobar Vietnam: Thiệt thòi của người trẻ Việt là không được ai hỏiCEO Isobar Vietnam: Thiệt thòi của người trẻ Việt là không được ai hỏi HỒNG MINH
Làm sao để khởi tạo mối quan hệ khi ta chưa có danh?
Nhiều người chỉ chú trọng vào các mối quan hệ ngoài xã hội, quên rằng gia đình, người thân cũng là những mối quan hệ cần được chăm sóc trước nhất. Nếu ngay cả với người thân của mình, bạn còn chưa xây dựng được mối quan hệ tốt thì có bao nhiêu người xa lạ ở ngoài kia muốn giữ sợi dây liên kết với bạn?
 
Trở lại với câu hỏi trên, không gì có thể thành công nếu không có sự chuẩn bị.
 
Trước khi gửi lời mời kết bạn trên mạng xã hội, bạn có gửi tin nhắn làm quen, đề cập đến lý do muốn kết nối hay không?
 
Trước khi tham dự sự kiện, bạn có tìm hiểu về những người bạn sẽ tiếp xúc hay không?
 
Trước khi kết nối cùng một nhân vật nào đó, bạn có biết họ là ai, sở thích của họ là gì, họ quan tâm đến vấn đề gì, nghề nghiệp hay lĩnh vực họ đang công tác là gì hay không?
Ai trong chúng ta cũng yêu thích được quan tâm, được ghi nhớ, muốn nhận được những điều tương tự, ta cần thực hành nó trước.
Đối với các trường hợp ngẫu nhiên, có công thức nào giúp ta kết nối dễ dàng hơn không?
Phần lớn mọi người đều mong muốn có một vài thủ thuật (tip) để có thể gây ấn tượng với ai đó trong vòng 30 giây đầu tiên tiếp xúc, hay làm sao cùng một lúc có thể có quen biết nhiều người, hay công thức chung để bắt đầu trò chuyện với một ai đó.
Nhưng việc áp dụng máy móc các tip này này có thể mang đến tác dụng ngược – để lại hình ảnh nhàm chán trong mắt người tiếp xúc. Tại sao vậy?
Mỗi người có một tính cách, một mối quan tâm khác nhau, áp dụng một kịch bản cho tất cả những ai bạn tiếp xúc là tự mở lối cho cuộc nói chuyện đi vào ngõ cụt.
Xuất phát từ sự chân thành, kết hợp cùng sự chuẩn bị kỹ càng, khả năng quan sát, sự tinh tế, khéo léo trong giao tiếp là công thức cho một sự khởi đầu thành công.
Làm sao để phát triển các mối quan hệ?
1. Conversation (Trò chuyện)
Không có mối quan hệ nào có thể phát triển nếu những mắt xích ở trong đó không trò chuyện, chia sẻ cùng nhau. Đơn giản chỉ là vài phút điện thoại hỏi thăm sức khỏe, một tấm thiệp cùng vài lời chúc tự viết bằng tay mỗi dịp lễ, tết, hay vào một ngày kỷ niệm đặc biệt, hay thậm chí là những email/ tin nhắn chia sẻ cùng nhau những điều bình dị trong cuộc sống.
2. Asking each other (Quan tâm đến nhau)
Con người – ai cũng muốn được lắng nghe, được tôn trọng. Muốn ai đó yêu mến bạn hơn, trước tiên hãy cho họ biết bạn cũng rất yêu mến họ, tôn trọng họ, mong đợi được nghe họ chia sẻ.
Muốn ai đó yêu mến bạn hơn, trước tiên hãy cho họ biết bạn cũng rất yêu mến họ, tôn trọng họ, mong đợi được nghe họ chia sẻ
3. Support/ Help (Hỗ trợ/ Giúp đỡ)
Trước khi “nhận lấy” hãy tập cách “cho đi”. Một sự có mặt, sự trợ giúp đúng lúc ý nghĩa hơn vạn lời hoa mỹ mà sáo rỗng. Quan tâm vừa đủ, tinh tế vừa đủ là nguyên liệu cần thiết cho công thức này.
Tôi có một anh bạn, khởi đầu là một nhân viên kinh doanh tại một công ty khá lớn. Hằng ngày, anh quan sát thấy sếp của mình sáng thì đi làm khá trễ, chiều thì vội vàng rời công ty, lúc nào cũng rất gấp gáp, khác hẳn với phong cách điềm tĩnh khi giải quyết công việc. Rồi anh phát hiện ra nguyên nhân của tình trạng đó là do sếp phải đưa đón 2 con nhỏ đi học. Vốn tính hay quan tâm giúp đỡ người khác, lại đặc biệt yêu mến trẻ em, bạn tôi nhiều lần đề nghị sếp cho mình được giúp đỡ – thay sếp chở hai bé đi học. Cũng trải qua 5 – 6 lần từ chối, cuối cùng sếp mới chấp nhận để anh hỗ trợ.
Về phía bạn tôi, để hoàn thành tốt công việc đưa đón trẻ và đến công ty đúng giờ, mỗi sáng phải chịu khó dậy sớm hơn một vài tiếng, đi ngược một đoạn đường xa xa. Nhưng nhờ đưa đón hai đứa nhỏ, bạn tôi được tiếp xúc gần hơn với sếp, từ đó mới biết được cuộc sống của sếp rất lành mạnh, rồi học hỏi được cách tổ chức sắp xếp công việc, được sếp tặng cho vài cuốn sách để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ.
Vài tháng sau, công ty nhận một dự án lớn, sau khi cân nhắc, sếp quyết định giao cho bạn tôi. Xét về năng lực, bạn tôi chắc chưa sánh bằng nhiều cái tên khác cùng phòng, nhưng xét về cái tâm, sự nhanh nhạy trong quan sát, giải quyết công việc, hay làm việc giữa người với người, bạn tôi có “điểm cộng”.
Có thể thấy rằng, người xây đắp mối quan hệ bằng sự chân thành, sẻ chia, luôn xứng đáng được nhận lại sự yêu mến và tin tưởng.
4. Create value (Tạo nên giá trị)
Vì sao bạn muốn kết nối với ai đó? Lợi ích! Dù vô hình hay hữu hình, chắc chắn không có mối quan hệ nào được xây dựng mà những nhân tố ở trong đó không thấy được lợi ích của mình. Việc của bạn là xác định giá trị của bản thân mình và của đối phương trong từng mối quan hệ để chọn lọc ra: Ai thực sự là người nên ở trong vòng tròn kết nối” của mình và đừng quên tạo thêm giá trị cho các mối quan hệ của mình.
Sau 75 năm nghiên cứu, qua 4 thế hệ khoa học gia tiếp nối, cuối cùng, Đại học Harvard đã chứng minh được thứ gì là quan trọng nhất để có một cuộc sống hạnh phúc.
“Chất lượng cuộc sống của bạn không chỉ được quyết định bởi số lượng bạn bè bạn có, mà còn liên quan đến việc bạn có sở hữu một mối quan hệ cam kết lâu dài hay không. Chất lượng mối quan hệ là vấn đề chính”, ông Robert Waldinger – nhà khoa học thế hệ thứ tư Đại nghiên cứu của Harvard khẳng định.
5. Keep promise (Giữ lời hứa)
Giữ lời hứa chính là nhân tố tạo dựng nên thương hiệu cá nhân của mỗi người. Giữ lời hứa giúp hình thành sự tin tưởng – thứ mà con người ở xã hội hiện đại rất dè chừng, đề phòng khi muốn trao cho ai, bởi vì, không nhiều người coi trọng cam kết, coi trọng lời hứa của mình. Và còn sai lầm hơn nữa, không ít người xem nhẹ việc giữ lời hứa với gia đình, người thân chỉ vì suy nghĩ “người thân nên sẽ thông cảm cho mình”.
5 năm trước, network của tôi chưa đủ mạnh và có chiều sâu, lúc đó, tôi cũng chưa có nhiều mối quan hệ quốc tế, chưa nhận nhiều dự án xúc tiến thương mại như hiện nay, nhưng chỉ nhờ một lời hứa, con đường sự nghiệp của tôi đã bước sang một trang hoàn toàn mới.
Chuyện là, một Việt Kiều Pháp về Việt Nam mang theo mong muốn xây cầu, xây trường cho người dân miền Tây Nam Bộ. Ông tìm người có thể lo giấy tờ thành lập tổ chức phi lợi nhuận ở Việt Nam. Thời đó tôi đang học luật, mọi kiến thức vẫn còn trên giấy, nhưng vẫn tự tin là mình sẽ lo mọi chuyện ổn thỏa, cộng thêm niềm mong mỏi người dân sớm được hỗ trợ để di chuyển bớt cực nhọc hơn, thế là tôi hứa lo giấy tờ cho ông ấy. Đến lúc bắt tay vào việc, tôi “tá hỏa” khi nghe mức giá mà mình phải bỏ ra – nó gấp 10 lần số tiền tôi hứa với bác Việt kiều, và thời gian thì phải cả năm trời mới có.
Tôi đứng giữa hai lựa chọn, một là giữ lời hứa, tự bỏ tiền túi ra lo giấy tờ, hai là từ chối làm tiếp và trở thành kẻ thất hứa. Suy nghĩ đủ đường, cuối cùng tôi quyết định “ăn dầm nằm dề” tại Sở kế hoạch và Đầu tư cả tuần trời, hỏi hết người này đến người kia, đến khi nhân viên của Sở dần quen mặt, cũng là lúc tôi tìm được giải pháp với chi phí rẻ hơn một nửa mà lại nhanh hơn rất nhiều.
Sau 6 tháng, đánh đổi một khoản tiền cùng hai tuần chạy vạy khắp nơi, tôi mang được giấy tờ về cho bác, và đó cũng là lúc cái tên Huỳnh Công Thắng trở nên có giá trị trong cộng đồng người Pháp. Cứ 10 người Pháp muốn vào tìm hiểu thị trường Việt Nam thì hết 8 người kết nối với tôi và đặc biệt hơn, mọi mức giá tôi đưa ra họ đều tin tưởng chấp nhận.
Sau rất nhiều trải nghiệm, tôi rút ra bài học “Gieo quá nhiều hạt giống nhưng không dành thời gian chăm sóc, bón phân cho nó thì chẳng khác nào kết liễu một sự sống”
* Tác giả là nhà sáng lập UEH Connected và Vicgo

Hy vọng mọi người thấy có ích!!!!!
Chia sẻ nhe!!!!

Quý anh, chị và các bạn có nhu cầu tham gia các khóa học nghiệp vụ lĩnh vực kinh tế, kế toán, thuế, tài chính ngân hàng, quảng trị kinh doanh, marketing, kế toán trưởng doanh nghiệp, kế toán trưởng hành chính sự nghiệp, sư phạm trung học cơ sở, hướng dẫn viên du lịch nội địa, hướng dẫn viên du lịch quốc tế,,,,, hãy liên hệ với chúng tôi www.sptc.edu.vn Trung tâm đào tạo Nghiệp vụ ngăn hạn SPTC  👉 Nhiệt tình- Uy tín- Chất lượng- Hiệu quả👈

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ
✌️website: www.sptc.edu.vn
📲hoặc kết bạn facebook – zalo: 0971.435.720
👉hoặc địa chỉ: số 93, đường Trần Văn Hoài, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, tp. Cần Thơ.
——————————————–
✌️TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ NGẮN✌️
HẠN SPTC CẦN THƠ
👉 Nhiệt tình- Uy tín- Chất lượng- Hiệu quả👈

Bí quyết xây dựng quan hệ là thành công trong công việc

Năm 2005, Leoth Ferrazzi – nhà sáng lập và là CEO của công ty tư vấn tiếp thị bán hàng Ferrazzi Greenlight – cho ra đời cuốn sách “Đừng bao giờ đi ăn một mình”. Tác phẩm này nhanh chóng trở thành hiện tượng best seller và được tái bản 5 lần tại Việt Nam. Với tựa đề đậm chất “ẩm thực” nhưng thật ra thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm đến người đọc chính là tầm quan trọng của việc xây dựng tốt các mối quan hệ xung quanh mình. Tại sao chúng ta nên “never eat alone” – “đừng bao giờ đi ăn một mình”? Bởi vì bữa ăn nói riêng và những lúc gặp gỡ nói chung chính là cơ hội tốt để xây dựng, duy trì và phát triển các mối quan hệ (MQH) hữu dụng cho cuộc sống lẫn tương lai nghề nghiệp của mỗi người.
Xã hội hiện nay là “thời đại nối kết”
 
Thử tưởng tượng ra một cuộc sống không có các MQH. Danh bạ bạn bè trong điện thoại của chúng ta chỉ vỏn vẹn vài chục người, nhưng cũng không mấy khi liên lạc. Thật sự, đây sẽ là thất bại lớn nhất của chúng ta. Bởi lẽ, mọi người trong xã hội vốn dĩ được kết nối với nhau để có thể cùng chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống, từ kiến thức, kinh nghiệm đến ước mơ và hoài bão… Rất nhiều người trên thế giới đã thành công, có một công việc ổn định và lương cao không phải nhờ sự thông minh vượt bậc mà là nhờ vào mạng lưới kết nối bạn bè của anh ta. Anh ta có những MQH đáng tin cậy – những người sẵn sàng giúp đỡ anh ta khi cần và ngược lại, luôn được anh ta giúp đỡ khi có cơ hội.
Các MQH luôn luôn cần thiết
 
Có thể bạn đang có một việc làm ổn định, và đôi khi bạn nghĩ rằng các MQH hiện tại cũng không giúp ích gì nhiều cho mình. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Tình hình việc làm của người lao động hiện nay đang rất bấp bênh. Làm thế nào có thể chắc chắn rằng chúng ta sẽ mãi mãi gắn bó với công ty hiện tại? Lúc gặp khó khăn trong tìm kiếm việc làm mới, những MQH này sẽ phát huy tác dụng ngay tức khắc. Mạng lưới khổng lồ gồm những người chung ngành và thậm chí trái ngành quen biết nhau sẽ đưa đến cho bạn nhiều cơ hội và thử thách việc làm mới. Chính vì vậy, đừng bao giờ lơ là và lười biếng trong việc duy trì gắn kết với bạn bè và đối tác. Đừng ngại lưu một số điện thoại mới, đừng ngại mời họ đi ăn một vài bữa hay ngồi cà phê cùng họ trong một vài buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một MQH cần thiết.
Làm thế nào để gìn giữ, xây dựng và phát triển các MQH?
 
Biết được tầm quan trọng của các MQH là một việc, nhưng việc tạo dựng, giữ gìn và phát triển chúng cũng không dễ dàng gì. Trước tiên hãy xác định thật rõ rằng, muốn xây dựng một MQH lâu dài và bền vững, chúng ta phải cho nhiều hơn nhận, cho trước khi nhận. Bản chất con người vốn ích kỉ, chúng ta chỉ làm những gì có lợi cho bản thân đầu tiên và nhanh chóng nản lòng khi chưa thấy được hiệu quả khả quan. Nếu bạn thích một nhân vật nào đấy và muốn kết nối với họ, hãy chi ra một khoản tiền để mời họ cà phê hay một chầu ăn trưa… Đừng tiếc những khoản đầu tư xứng đáng cho một mối quan hệ lâu dài.
Nâng cấp những MQH của chúng ta lên trên mức xã giao và tiến tới MQH bạn bè thân thiết là rất quan trọng. Sự kết nối không phải là một công cuộc mua bán sòng phẳng có vay có trả mà là tình bạn chân thành, tin tưởng và giúp đỡ nhau. Hãy biến những buổi trò chuyện hời hợt thành những khoản thời gian trao đổi kinh nghiệm, tiếp thu kiến thức và chia sẻ ước mơ cùng nhau. Nên dựa vào sự đồng cảm chân thành để đắp xây tình bạn.
Quả thật, cho dù nhất thời chúng ta chưa cần đến những mục đích to lớn thì các MQH đa dạng cũng sẽ giúp cho đời sống tinh thần của mỗi người trở nên giàu có hơn và sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.
 
“Thành công không phụ thuộc vào công nghệ tiên tiến hay vốn tư bản dồi dào, thành công phụ thuộc vào mối quan hệ của bạn và thực chất những mối quan hệ đó”.

Hy vọng mọi người thấy có ích!!!!!
Chia sẻ nhe!!!!

Quý anh, chị và các bạn có nhu cầu tham gia các khóa học nghiệp vụ lĩnh vực kinh tế, kế toán, thuế, tài chính ngân hàng, quảng trị kinh doanh, marketing, kế toán trưởng doanh nghiệp, kế toán trưởng hành chính sự nghiệp, sư phạm trung học cơ sở, hướng dẫn viên du lịch nội địa, hướng dẫn viên du lịch quốc tế,,,,, hãy liên hệ với chúng tôi www.sptc.edu.vn Trung tâm đào tạo Nghiệp vụ ngăn hạn SPTC  👉 Nhiệt tình- Uy tín- Chất lượng- Hiệu quả👈

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ
✌️website: www.sptc.edu.vn
📲hoặc kết bạn facebook – zalo: 0971.435.720
👉hoặc địa chỉ: số 93, đường Trần Văn Hoài, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, tp. Cần Thơ.
——————————————–
✌️TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ NGẮN✌️
HẠN SPTC CẦN THƠ
👉 Nhiệt tình- Uy tín- Chất lượng- Hiệu quả👈

5 bí mật khi xây dựng mạng lưới quan hệ người trẻ cần phải biết nếu muốn lập nghiệp thành công

Mạng lưới quan hệ xã hội tốt sẽ thúc đẩy sự nghiệp của bạn phát triển. Có mạng lưới mối quan hệ xã hội càng chất lượng, bạn càng có nhiều cơ hội bất ngờ để phát triển.

Có thể nói, mạng lưới quan hệ xã hội đóng vai trò rất quan trọng đối với sự thành công và phát triển sự nghiệp. Những người trẻ luôn được khuyên là nên tạo dựng các mối quan hệ xã hội càng sớm càng tốt để học hỏi. Trong một sự kiện với rất nhiều người, bạn tham gia cuộc trò chuyện như thế nào khi mọi người ở trong vòng kết nối nhỏ? Bạn phải nói về điều gì? Duy trì cuộc nói chuyện bằng cách nào? Tất cả những điều này, chúng ta đều phải học.

Thật tốt khi chúng ta bắt đầu có ý thức gây dựng sự nghiệp ngay từ khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên, chúng ta thường bỏ lỡ những sự kiện tốt để tạo dựng mạng lưới quan hệ tại thời điểm này. Đôi khi, bạn có tham gia các sự kiện nhưng chỉ đi cho có hoặc chỉ tham gia các cuộc hội thoại xã giao hời hợt. Nhưng bạn không biết rằng những cuộc gặp gỡ thực thụ có thể thay đổi cuộc đời bạn. Có thể những người bạn đáng yêu bạn gặp tại hội thảo lại là những nhà quản lý quan trọng và họ có thể đem đến cho bạn những cơ hội không ngờ.

Nắm vững nghệ thuật tạo lập quan hệ là một trong những bí quyết để bạn đạt được các mục tiêu trong cuộc sống. Dưới đây là những bí quyết để tạo dựng lên các mối quan hệ xã hội mà những người trẻ biết càng sớm càng tốt.

1. Nhiều người sẽ cảm thấy khó xử khi tham gia các sự kiện

Đây là sự thật: Hầu hết mọi người trong công ty đều ghét phải tham gia các sự kiện kết nối. Thật khó xử? Không ai thực sự biết mình phải nói gì hoặc nên làm gì. Nhưng một khi bạn hiểu đúng về các sự kiện, bạn có thể tận dụng nó như một cơ hội để làm quen với những người mới bằng các cuộc trò chuyện thoải mái.

Khi bạn chủ động giới thiệu bản thân và bắt đầu một cuộc trò chuyện, bạn sẽ thấy rằng không khí dường như bớt căng thẳng và ai nấy đều cởi mở hơn. Vì vậy, đừng chờ đợi những người khác đến với bạn. Hãy là người chủ động nói câu xin chào.

2. Mọi người đều thích nói về bản thân họ

Bất cứ nơi nào bạn đi, mọi người đều có những đặc điểm giống nhau: Tất cả họ đều có chung một chủ đề yêu thích – chính bản thân họ. Do đó trong một cuộc trò chuyện, cách tốt nhất để thu hút những người khác là đưa ra những câu hỏi về bản thân họ, công việc của họ và quan điểm của họ.

Hỏi những câu tương tự như: “Bạn nghĩ gì về chủ tọa?”, “Bạn có làm việc với X trong lĩnh vực của mình không?”, “Làm thế nào bạn vào được công ty Y ngay từ đầu?”. Và bạn nên thật sự lắng nghe bằng cách những cử chỉ như nụ cười hay một cái gật đầu. Nó sẽ làm cho họ cảm thấy thoải mái, và bạn cũng có thể sẽ học hỏi rất nhiều.

3. Còn trẻ là một lợi thế

Bạn trẻ tuổi và ít kinh nghiệm, ít mối quan hệ, đó không phải là một trở ngại mà thậm chí còn lại một lợi thế. Bởi những người lớn tuổi luôn muốn giúp đỡ những người trẻ tuổi hơn. Đó là lí do tại sao khi bạn muốn kết nối với một ai đó, đặc biệt là với những người lớn tuổi, hãy bày tỏ với họ bạn ngưỡng mộ sự nghiệp của họ ra sao và mong muốn được truyền đạt kinh nghiệm.

4. Để tham gia vào vòng kết nối, bạn phải là một người “phá băng” giỏi

Đôi khi sẽ có những tình huống cực kỳ đáng sợ khi bạn phải một mình tham gia sự kiện mà mọi người đang nói chuyện trong những vòng tròn nhỏ. Chuyên gia giao tiếp tiết lộ một chiến lược tiếp cận tương đối hiệu quả: cười thật tươi và hỏi rằng, “Tôi có thể phá hỏng vòng tròn của bạn không?”. Cách này thực sự phát huy tác dụng trong mọi lần vì không ai nỡ từ chối. Thông thường sẽ có một hoặc nhiều người cùng nói “Tất nhiên!” Và sau đó họ bắt đầu giới thiệu bản thân và giúp bạn hòa nhập vào câu chuyện đang nói dở.

Nếu bạn cho rằng việc sử dụng cách tiếp cận phía trên là hơi táo bạo, hãy thử giao tiếp bằng mắt với một thành viên của cuộc trò chuyện và bắt đầu với, “Xin chào, tên tôi là X”. Đó là một ý tưởng tuyệt vời để bắt đầu “phá băng” và chuẩn bị cho cuộc trò chuyện. Bạn có thể bắt đầu bằng những câu chào hỏi đơn giản: “Điều gì mang bạn đến sự kiện này?” và “Bạn có biết ai ở đây không?”. Đó sẽ là khởi đầu cho những mối quen hệ tuyệt vời.

5. Một cuộc trò chuyện thực chất luôn tốt hơn những câu chuyện hời hợt

Trong một sự kiện, nếu bạn là một người trẻ và chưa quen biết nhiều, bạn chỉ nên thực hiện một hoặc hai kết nối thực sự thay vì chạy vòng quanh phòng, và đưa danh thiếp cho tất cả mọi người. Một cuộc trò chuyện chất lượng luôn luôn đánh bại số lượng, và chỉ những cuộc trò chuyện thực sự mới có thể tạo dựng cho bạn những mối quan hệ lâu dài sau khi sự kiện kết thúc. Đó chính là bí quyết để tạo dựng mạng lưới quan hệ.

Hy vọng mọi người thấy có ích!!!!!
Chia sẻ nhe!!!!

Quý anh, chị và các bạn có nhu cầu tham gia các khóa học nghiệp vụ lĩnh vực kinh tế, kế toán, thuế, tài chính ngân hàng, quảng trị kinh doanh, marketing, kế toán trưởng doanh nghiệp, kế toán trưởng hành chính sự nghiệp, sư phạm trung học cơ sở, hướng dẫn viên du lịch nội địa, hướng dẫn viên du lịch quốc tế,,,,, hãy liên hệ với chúng tôi www.sptc.edu.vn Trung tâm đào tạo Nghiệp vụ ngăn hạn SPTC  👉 Nhiệt tình- Uy tín- Chất lượng- Hiệu quả👈

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ
✌️website: www.sptc.edu.vn
📲hoặc kết bạn facebook – zalo: 0971.435.720
👉hoặc địa chỉ: số 93, đường Trần Văn Hoài, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, tp. Cần Thơ.
——————————————–
✌️TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ NGẮN✌️
HẠN SPTC CẦN THƠ
👉 Nhiệt tình- Uy tín- Chất lượng- Hiệu quả👈

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu cá nhân: Là hình ảnh, giá trị bản thân của một cá nhân, giúp người khác phân biệt được “bạn” với những người xung quanh. Câu danh ngôn: “Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào”. Chính là lời giải thích cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào.
 
Để trả lời cho câu hỏi này, bạn hãy suy nghĩ về việc:
Bạn bè, người thân của bạn nghĩ gì, nhớ gì, như thế nào về bạn? Bạn có đặc điểm, lợi thế gì nổi bật? Sở thích, những giá trị phẩm chất, thành tích học tập nghiên cứu là gì? Phát ngôn ra sao? Những câu chuyện mà bạn kể, những hình ảnh và video bạn đăng…
Bạn là nhiếp ảnh gia nghiệp dư tài ba và giàu tính sáng tạo. Hay là ca sỹ trẻ đầy triển vọng? Cũng có thể bạn là chuyên gia về e-marketing hay một fashionista?… Có một điều thú vị là: Internet và Facebook cho phép bạn trở thành bất kỳ ai mà bạn muốn. Nhưng dù như thế nào đi chăng nữa, mục đích mà cuốn sách này hướng tới cho bạn là: Bán hàng và tạo uy tín với khách hàng mục tiêu và những người xung quanh.
Xây dựng hình ảnh cho bản thân
Hãy tìm kiếm những hình ảnh và thông điệp định vị nhất để xây dựng hình ảnh cho bản thân.
 
Chủ động sáng tạo nội dung
– Viết, biên tập, chia sẻ, chủ động giao lưu bình luận các câu chuyện của khách hàng ( nếu có thể).
– Nội dung nhất quán và có tính logic. Có chủ đề liên quan đến “hình ảnh” của bạn đang muốn xây dựng.
– Nên có “gu”phong cách hay cái tôi riêng: về hình ảnh, lối viết bài.
– Nội dung các bài viết có thể là bất cứ điều gì mà bạn thấy phù hợp với hình ảnh mà bản thân đang xây dựng, hoặc có lợi cho việc bán hàng, kinh doanh, ví dụ như: các nội dung có tính giải trí, xã hội, thời sự, cảm xúc, nhân văn, khác biệt, dễ dàng “câu view, câu comment, câu like”.
 
Nội dung đánh vào cảm xúc và lương tri của người đọc.
Để có được nội dung đánh vào cảm xúc và lương tri của người đọc. Bạn nên thường xuyên chia sẻ quan điểm cá nhân, phản biện có tri thức và hiểu biết. Thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm làm việc, hình ảnh, hoạt động cá nhân. Đặc biệt là những hình ảnh video có tính chất “tạo hình ảnh tốt” cho bạn, như chụp hình với người nổi tiếng, đi dự hội thảo, làm việc với chuyên gia, chia sẻ danh ngôn, truyện ngụ ngôn…
 
Cập nhật thông tin cá nhân một cách đầy đủ
Hãy cập nhật các thông tin cá nhân của bạn hoặc của doanh nghiệp một cách đầy đủ. Điều này giúp khách hàng thuận tiện hơn khi muốn tìm hiểu về bạn. Thông tin bao gồm các công cụ và phương tiện liên hệ trực tuyến rõ ràng như: Số điện thoại để chat trên Viber, Zalo, email liên hệ, website – nếu có, Skype… Sắp xếp các album ảnh gọn gàng, tránh những bức ảnh mà bạn bị gắn thẻ (tag) không mong muốn.
 
Hạn chế tranh luận trên Facebook.
Nên hạn chế những bình luận và tranh luận khiến các bên tham gia cảm thấy “mệt mỏi”,“căng thẳng”. Việc này không có lợi cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân và bán hàng, kinh doanh của bạn. Điều quan trọng là bạn cần phải là chính mình, chứ không phải là một người thành công “đầy ảo mộng ở trên mạng”.
 
Kết quả mang lại khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân thành công.
Bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ việc bán hàng, cho thuê “PR status” cho các thương hiệu hoặc người bán hàng khác. Các cơ hội hợp tác sẽ đến nhiều hơn. Khách hàng sẽ tin tưởng và thường xuyên mua sản phẩm của bạn hơn thông thường.
Bạn sẽ có thêm nhiều người quan tâm, muốn kết bạn và “theo dõi” bạn hơn. Những điều này sẽ giúp gia tăng cơ hội bán hàng và kiếm tiền, tăng thêm thu nhập cho bạn.
Các công cụ để xây dựng thương hiệu cá nhân
Facebook Profile
Facebook Fanpage
Facebook Groups
Zalo
Website cá nhân
Các diễn đàn
Hệ sinh thái công cụ thương hiệu cá nhân.
Bộ nhận diện thương hiệu cá nhân.
Bạn thực sự là ai? Xác định bản ngã.
Cách chụp hình ảnh và selfie để làm thương hiệu.
Trò chuyện với bạn bè và khách hàng bằng nội dung số.
Các chuẩn mực làm thương hiệu cá nhân.
7 Bước làm thương hiệu cá nhân trong 7 ngày.
Hãy là chính mình, không sống ảo.
 
Bạn muốn tự xây dựng cho mình 1 thương hiệu đậm chất riêng của mình. Đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc của chúng tôi, việc này sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Khóa học vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn, có ít thời gian tham gia các khóa học dài hạn.Chúc bạn thành công!