Sales & Marketing là lĩnh vực còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Trong cơ chế bao cấp lĩnh vực này hầu như không có tác dụng nhiều.
Từ khi chuyển sang nền kinh tế hàng hóa (Đại hội Đảng lần thứ VI, 1986), nền kinh tế Việt Nam mới trong buổi bình minh bắt đầu chuyển đổi sang cơ chế mới. Đặc biệt, từ khi Mỹ bình thường hóa quan hệ với Việt Nam (1994), đã tạo điều kiện cho hàng loạt các công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ sản xuất đến tiêu dùng có mặt tại Việt Nam như: Coca Cola, Pepsi, Unilever, P&G, Nestle, Honda, Toyota, Sony…
Trong buổi đầu gia nhập thị trường Việt Nam, các chức danh quản lý cấp cao do người nước ngoài đảm nhận. Các tập đoàn này bắt đầu tuyển dụng những sinh viên khá giỏi ở các trường đại học, xây dựng chiến lược nhân sự lâu dài là phải có đội ngũ quản lý cấp cao kế thừa là người Việt Nam.
Với chính sách đào tạo và huấn luyện cực kỳ hiệu quả theo tiêu chuẩn của các tập đoàn thế giới, nhiều nhân tài người Việt đã trở thành những quản lý cao cấp trong các tập đoàn quốc tế mà mới ngày nào họ còn là người học việc.
Những kiến thức, kinh nghiệm mà họ có được là thành quả của những nỗ cố gắng trong suốt thời gian vừa qua.
Cùng trong thời gian ấy, môn học Nghệ thuật bán hàng (sales) và Marketing cũng được du nhập và giảng dạy trong các trường đại học và cao đẳng thuộc khối ngành kinh tế, nhưng mang tính chất hàn lâm và thiếu thực tiễn (chủ yếu dịch tài liệu từ nước ngoài làm giáo trình).
Trong tiếng anh, có nhiều thuật ngữ không nên dịch sang tiếng việt vì nó vừa dài dòng và vừa không diễn tả hết những ý nghĩa của nó. Marketing là 1 thuật ngữ điển hình. Ban đầu, môn học Marketing được dịch bằng nghĩa “Tiếp Thị”, cho đến nay thuật ngữ Marketing dần dần trở nên quen thuộc và được chấp nhận 1 cách chính thức. Nó được đặt cho tên ngành học (ngành Marketing của trường Đại học kinh tế TP.HCM) Với cách tiếp cận và du nhập khác với kiến thức lý thuyết và hàn lâm trong nhà trường, Kiến thức và những kinh nghiệm thực tiễn của các giám đốc kinh doanh, giám đốc sales, giám đốc marketing tại các công ty đa quốc gia luôn là những kinh nghiệm, kiến thức quý giá mà người muốn tiếp cận lĩnh vực này phải học tập.
Xuất phát từ những lý do trên, chúng tôi đã hợp tác được với đội ngũ giám đốc bán hàng, giám đốc marketing thực hiện chương trình đào tạo: CHUYÊN VIÊN SALES & MARKETING giúp người học được các nhà quản lý chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm quý giá đó.
Đối tượng khóa học: Khóa Chuyên viên Sales & Marketing thích hợp cho các đối tượng sau:
1. Sinh viên khối ngành kinh tế, đặc biệt là sinh viên các ngành: Quản trị kinh doanh, Thương mại, Marketing…
2. Nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, nhân viên marketing…
3. Những người cần trang bị kiến thức về sales & marketing. Khóa Chuyên viên Sales & Marketing tương đối dễ học, dễ tiếp thu, thích hợp cho nhiều đối tượng nhiều trình độ khác nhau. Tham gia khóa học này giúp cho người học có cách nhìn mới về nghệ thuật bán hàng và marketing, giúp cho kết quả kinh doanh thành công hơn.
NỘI DUNG Nội dung về Sales:
1. Tổng quan về bán hàng.
2. Kỹ năng giao tiếp nắm bắt tâm lý khách hàng và hành vi tiêu dùng.
3. Các bước bán hàng hiệu quả.
4. Kỹ thuật đối phó với những khước từ và phản bác của khách hàng.
5. Chăm sóc khách hàng.
Nội dung về Marketing:
1. Tổng quan về marketing hiện đại.
2. Nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu.
3. Chiến lược marketing (chiến lược sản phẩm, chiến lược giá cả, chiến lược phân phối, chiến lược chiêu thị)
4. Các công cụ marketing (quảng cáo, PR, khuyến mãi, marketing trực tiếp, marketing online…).
5. Tổng kết và đánh giá quá trình thực hiện quy trình marketing…
IV. Thời gian học – học phí: –
Thời gian học: 2 tháng, học vào các tối trong tuần
Học phí: 2.600.000 / 1 khóa học Số lượng tối thiểu 30 học viên / 1 lớp học
Giảng viên: Khóa học do các giám đốc bán hàng, giám đốc marketing của các công ty đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam phụ trách giảng dạy. Chúng tôi không mời những giáo viên nghiên cứu thuần túy về lĩnh vực này mà không có kinh nghiệm thực tiễn.
Chứng chỉ: Trường ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM cấp
Liên hệ ghi danh & học tại:
1. TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NGHIỆP NGẮN HẠN SPTC TP. HỒ CHÍ MINH
Số 453/39, Lê Văn Sỹ, Phường 12,Quận 03, TP. Hồ Chí Minh
2. TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NGHIỆP NGẮN HẠN SPTC TP. CẦN THƠ
Số 93, Ð.Trần Văn Hoài, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ
3. TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NGHIỆP NGẮN HẠN SPTC. TP VĨNH LONG
Ấp Phước Yên, X. Phú Quới, H. Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long
4. TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NGHIỆP NGẮN HẠN SPTC AN GIANG
165A Trần Hưng Đạo, P. Bình Khánh, TP. Long Xuyên – An Giang
Điện thoại: 0710.652.3000 – fax: 07103.894.531
Ðiện thoại: 0939.729.645 ( Gặp Mr. Mạnh)
Website: www.stpc.edu.vn – Email: [email protected]
Facebook Trung Tâm: Trung tâm đào tạo Nghiệp vụ ngắn hạn SPTC
Lưu ý:
– Cơ sở tại Tp. Cần Thơ liên hệ đăng ký – ghi danh và tham gia khóa học các buổi tối trong tuần hoặc học chiều thứ 7 và nguyên ngày chủ nhật hàng tuần
– Các cơ sở tại Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Long Xuyên – An Giang và Tp. Vĩnh Long các bạn học viên vui lòng đăng ký thông tin cá nhân, lớp học, số điện thoại qua mail trước, khi nào tổ chức lớp học Trung Tâm sẽ liên hệ học viên đăng ký trực tiếp và tham gia khóa học sau khi đủ học viên: