Cảm nhận của Mai Tấn Thiện hoc sinh Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng về chuyến tham quan thực tế

Ngày 25/01/2018, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng đã phối hợp cùng Trung tâm đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn – Công ty cổ phần đào tạo trí thức Việt tổ chức chương trình tham quan thực tế, hướng nghiệp với mục đích nhằm giúp học sinh có một góc nhìn cụ thể hơn về các ngành nghề nhằm có định hướng cụ thể hơn để cân bằng sở thích và năng lực của mình trong việc lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai của mình.

Lúc 7h, chuyến đi bắt đầu, học sinh trường, căn cứ vào khối chuyên của mình, đã được chia ra làm hai nhóm học sinh: Khối KHTN và Khối KHXH. Tôi thuộc chuyên Anh, nên tham gia vào khối KHXH.

Vào lúc 8h30, chúng tôi đã đến địa điểm đầu tiên của chương trình: Nhà hàng – Khách sạn Vạn Phát – Riverside. Chúng tôi đã được nghe thuyết trình về công việc của các nhân viên và được tham quan toàn bộ nhà hàng – khách sạn.

Ảnh Tân Phan Gia Bảo: Học sinh Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng tham quan Nhà hàng – Khách sạn Vạn Phát – Riverside

Lúc 9h, chúng tôi tiếp tục di chuyển về Bảo tàng Quân khu 9. Chúng tôi được vinh dự dâng hương cho Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu vực thờ cúng Người. Trong không khí trang nghiêm và thơm mùi hương khói, học sinh trường đã mặc niệm về những công lao của Người đối với Tổ quốc, quê hương. Sau đó, chúng tôi đã được nghe thuyết minh viên trình bày công việc của mình và có hoạt động trải nghiệm làm hướng dẫn viên – thuyết minh viên cho bảo tàng. Tôi cùng Đặng Tấn Lộc được vinh dự đại diện cho lớp 12D thuyết minh về quá trình Người ra đi tìm đường cứu nước từ khi ở trên con tàu Latouche de Treville cho đến khi Người tham gia Hội nghị Quốc tế Nông dân tại Liên Xô.

Ảnh Tân Phan Gia Bảo: Học sinh Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng tham quan Bảo Tàng Quân Khu IX

Sau đó, chúng tôi đến Khoa Môi trường đại học Cần Thơ để nghỉ ngơi và được tham quan tự do khuôn viên khoa ở đây.

Vào lúc 12h, chúng tôi được đến Hội trường Rùa để tham gia một trò chơi vận động tập thể với mục đích tạo sự gắn kết giữa các học sinh, tạo không khí vui tươi cho Chương trình.

Vào lúc 13h, Chúng tôi đến Trung tâm học liệu Đại học Cần Thơ và được chiêm ngưỡng một kho tàng sách khổng lồ ở đây. Chúng tôi được nghe thuyết trình về cách thức sử dụng sách cũng như những đặc quyền mà chúng tôi được hưởng ở đây và được trải nghiệm cuộc sống của một sinh viên Đại học.

Vào lúc 14h, chúng tôi đến tham quan Khoa Kinh tế và Khoa Chính trị trường Đại học Cần Thơ và được nghe thuyết trình về chương trình giảng dạy, cuộc sống sinh viên, cơ hội nghề nghiệp và được tham quan những lớp học mô phỏng thật đặc biệt! Do thời lượng có hạn, chúng tôi không thể tham quan Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn và Khoa Sư phạm trường đại học Cần Thơ mà đến tham quan Tòa soạn báo Cần Thơ. Tôi được vinh dự trình bày trước tòa soạn về mục đích của Chuyến tham quan của Chương trình. Chúng tôi được nghe những cây bút kỳ cựu hướng dẫn về cách thức làm báo, cách thức phỏng vấn, phương pháp điều tra số liệu, phương pháp sắp xếp thời gian và làm việc nhóm,… Đó cũng là hoạt động cuối cùng trong ngày.

Ảnh Đỗ Vũ Thanh: Học sinh Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng tham quan Khoa Kinh Tế – Đại học Cần Thơ

Vào lúc 17h, chúng tôi trở về trường, kết thúc một ngày hoạt động mệt nhọc nhưng bổ ích. Tôi tin rằng sau chuyến đi, nhiều bạn học sinh đã có một góc nhìn cụ thể hơn để có kế hoạch nghề nghiệp cụ thể trong tương lai.

Tôi xin cảm ơn Ban giám hiệu nhà Trường, quý Thầy cô, các anh, chị và cảm ơn Trung tâm nghiệp vụ ngắn hạn SP TC đã cho chúng tôi chuyến đi này!